Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

nguyên nhân tại sao phải nên kiểm tra vận thăng khi vận chuyển người & hàng hóa

kiểm định vận thăng

- Người điều khiển vận thăng phải có chứng chỉ vận hành vận thăng, thông thuộc các tính năng của các linh kiện, phòng ban.

– Đã hoàn thành môn an toàn cần lao thiết bị nâng Chung qui lại, vận thăng nói riêng.

– Không được phép vận hành vận thăng & nhiều yếu tố sau đây:

+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương mù, tuyết rơi, cáp điện song song đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.

+ Bị hỏng hóc thúc đẩy đến máy móc hoặc điện.

+ Mất tín hiệu và người tín hiệu

+ Thiếu ánh sáng, hoặc là sản xuất việc những Dịch vụ thiếu ánh sáng.

+ Sau khi nhận ca, nên đọc nhật ký tạo việc của ca trước, nếu có cái khó nên phải kịp thời giải quyết.

+ ở khoảng trống tạo việc có vật cản trở.

+ tải trọng phải phân bố đều, nghiêm cấm nâng quá vận tải.

+ Sau khi hết ca vận thăng phải được có yêu cầu vào trạm dừng trên mặt đất.

+ làm tốt nhật ký giao ban, Và báo cáo kĩ càng các sự cố hoặc các cái khó máy móc thường gặp cho những người có bổn phận.

+ Trước khi cho vận hành vận thăng cần phải bảo đảm vững chắc là tất cả các Cửa hiệu rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín song song vững chắc.

* Lưu ý: Vì sự an toàn tính mệnh của người sử dụng cũng như vì sự an toàn and tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo các công tắc hành trình or tạo ra việc gì chế tạo ảnh hưởng tới nhiều công tắc hành trình trong cửa của hàng rào bảo vệ, lồng nâng.

an toan lao dong doi voi nguoi van hanh van thang

1. Chỉ những ai hội đủ điều kiện sau mới được vận hành máy nâng :

– Có độ tuổi cần lao thích nghi & qui định nhà nước .

– Có chứng thực đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.

– Được dạy nghề nghiệp Đồng thời được chính thức giao vận hành máy nâng.

kiểm định van an toàn

– Được đào tạo bảo hộ cần lao và có chứng chỉ đi chung với.

2. Khi làm việc phải sử dụng đúng & đủ các công cụ bảo vệ bản thân được cấp phát theo chế độ gồm : áo xống vải dầy , nón cứng , găng vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân tiếp nhận vật liệu ngay đầu bàn nâng phải theo định kỳ đeo dây an toàn.

3. Trước khi vận hành máy nâng phải kiểm định Hiện trạng kỹ thuật của nó rà soát nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào sử dụng. Việc kiểm tra bao gồm các nội dung sau:

– giá cả của máy nâng phải vững chắc & gắn chặt & công trình.

– Sàn để công nhân ra lấy vật liệu phải sát và sàn nâng của máy. Sàn phải chắc chắn bảo đảm chịu được sức nặng của người and vật liệu.

– Phải có thùng, giỏ để dựng vật liệu rời & chỉ đươc đựng nhiều nhất tới cách miệng quan tài (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để tránh rơi vãi.

– Phải có bảng ghi rõ tải trọng sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ song song gắn trên mái ở Chỗ dễ thấy nhất.

– Nơi có yêu cầu tời (bên ngoài máy nâng) Đồng thời dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được che chắn tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải có nhu cầu trong hộp kín Đồng thời có khóa để khóa lại mỗi khi kết thúc công uiệc. Tời phải được cố định kiên cố để không bị di dịch, lật đổ tại khi đang làm việc. Dây cáp (xích) phải ở ngay trạng thái tốt : không bị dập, đứt, xoắn…

– Tín hiệu giúp thông báo từ Dịch vụ điều khiển máy đến nhiều tầng có xếp dỡ hàng phải đảm bảo hợp nhất.

– Mái hiên (hay tấm che) đặt bên trên Công ty làm việc của người điều khiển song song người xếp vận tải phải đủ khả năng bảo vệ họ khi nguyên liệu ngẫu nhiên rơi xuống.

4. Khi máy nâng tạo việc người điều khiển phải lưu ý giám sát để đảm bảo :

– Dây cáp cuốn thứ tự trên tang trục thành từng lớp.

– Chiều dài của dây cáp phải tính toán sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó liên tiếp cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.

– Không để dây xích hoặc dây cáp tuột hoặc bị kẹt ngay khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải tu chỉnh trong ròng rã rọc.

– Múp phải được móc chặt bằng dây xích hoặc dây cáp. các dây cáp này phải khăng khăng ở độ cao cách mặt đất ít ra là 50cm Đồng thời chiều dài dây phải thích hợp để Phòng tránh bị đổ.

5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để phòng ngừa vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại. ở khi hạ vật xuống phải đứng cách xa ít ra là 1m.

6. Chỉ được Luôn nhận or chuyển giao nguyên liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . tại mọi trường hợp, cấm công nhân xếp dở tải đu với theo trọng tải (vật nặng).

huấn luyện an toàn xe nâng

7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng Đồng thời Sắp sửa sát Địa điểm nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng chuyển vận, cấm người Không có thật về trách nhiệm vào dàn máy & bàn nâng”

8. Khi lâm thời ngưng công việc or chấm dứt ca chế tạo việc phải hạ bàn nâng hay là tải trọng xuống mặt đất. Cấm treo lửng lơ nó trên cao.

9. Khi nên phải sửa chữa or dọn nguyên liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có giải pháp cố dịnh bàn nâng chắc chắn trước khi chế tạo.

10. Trước khi ra về phải thu dọn Đơn vị làm việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp & phải có biện pháp đảm bảo Các loại trừ hoàn toàn khả năng phát động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau với Tình hình kỹ thuật chi tiết của nó song song ký tên vào sổ bàn giao.

các sự cố gặp phải tại khi vận hành vận thăng

– Sau khi đóng Công ty rào nhưng ngay Lồng nâng vẫn chưa có điện ( cần phải kiểm tra công tắc hành trình Chỗ rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào and dây nguồn cấp tới tủ điện chính )

– Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu thường xuyên, máy không hoạt động được ( kiểm định PMR(bảo vệ pha) nếu đèn nhấp nháy Xanh đỏ thì lên kiểm định các pha có bị lệch hay mất pha không and nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).

– Sau khi tại tủ điện chính đã báo có điện mà bấm phát động nhưng máy vẫn không hoạt động.( kiểm định tất cả nhiều công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm khởi động & cầu chì ).

– Khi bấm khởi động nhưng bị khiêu vũ Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe kiểm tra điôt ).

– Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị liên quan, tuyệt đối không được không ngừng bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới tiếp tục bấm xuống để kiểm định song song chỉnh lại phòng rơi).

– Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. and nhẹ nhàng kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang or thấp hơn với tốc độ hoạt động bình thường của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thường nhật, vì nếu vượt quá tốc động thường ngày thì Phòng rơi sẽ tương tác. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới liên tiếp hoạt động được).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét