Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

nên đổi hình ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay hông?

cần đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?

Không chỉ tại Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng lộ diện nhiều sáng kiến nhận xét vụ Facebook đang thiên tính nước Pháp, "bỏ quên" nhiều Công ty khác đang ở cảnh tồi tệ.

Sau trong khi Facebook tung ra tính năng đổi màu ảnh đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp & công cụ check-in thông tin an toàn (Safety check), cộng đồng người sử dụng mạng xã hôị này đã dễ dàng hưởng ứng và lan truyền, tại đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách bạn bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người xài Facebook ngay TP Thành Phố dành cho biết.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
các fanpage chia sẻ quan điểm phản đối việc quá "ưu ái" giành cho Paris mà không nghĩ đến các Chỗ khác cũng đang ở cảnh loạn lạc.

rưa rứa như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, học sinh - sinh viên năm cuối một Cơ sở Đại học tại TP Sài Thành cũng đổi ảnh chụp đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để bày tỏ sự quan hoài đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài vụ việc thay avatar, Thanh cũng theo định kỳ dùng các hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình chú ý đến thông tin xung vòng vèo vụ khủng bố này, nhưng một số người ở danh sách quý vị bè đã phản đối. Họ nhận xét có những Đơn vị phải cần được quan tâm các hơn, chẳng hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết ngay Trung Đông, hàng trăm người chết bởi vì tai nạn giao thông ở Việt Nam,..." Vũ Thanh chia sẻ.

phân bua ý kiến vụ việc treo cờ Pháp hay không, anh è Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger lừng danh ở hà nội cho rằng lý luận:  "Có nhiều nơi thương vong nhiều hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống vụ bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không giành cho người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết tại vì đói?", anh viết lên trang Facebook cái toi.

Blogger này cũng nói rõ quan điểm của mình, rằng ai vẫn có thể tạo điều gì họ thích, có thể ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích cho xã hội and cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tích trên bàn phím".

"Hôm nay quá nhiều nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng vọng nạn nhân khủng bố tại Pháp. Một số hình ảnh đại diện họ xem xét 'không thích nghi' bởi tươi cười or xống áo thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết nức danh sinh sống ở Hà Nội, chia sẻ trên Facebook bản thân. Theo anh, người dùng trên mạng xã hội đang càng ngày càng sa đà vào vụ việc phán xét song song cực đoan hoá các hình thức lễ nghi trên mạng với đúng logic mực & quan niệm văn hoá khác nhau để gây tổn thương lẫn nhau.

"chúng tôi xem xét xúc cảm, ý thức san sớt mỗi cái toi là quan yếu. Vô cảm à, dễ hơn các ấy. bực tức & bất kể điều gì đều không tốt giành cho sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được các người đồng tình and san sớt.

Viết lên trang cái toi, Nguyễn Phong Duy, một viên chức văn phòng ngay TP TPHCM, cảm thấy rằng đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì cụ thể để cho những nạn nhân trong Paris, nhưng nó dành với thấy người ta không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay không, thảm hoạ cũng đã xảy ra. Đồng thời suy giành với cùng, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để bàn cãi".

Câu chuyện không chỉ tại Việt Nam

tại bên dưới bức ảnh đại diện có ba sắc đẹp màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người loài người nhanh chóng bắt gặp những ý kiến lật trái lại cái khó.

"Hôm qua có 100 người chết tại Lebanon, 500 người tử vong trong Palestine, 200 tại Yemen and năm ngoái có khoảng 400.000 người chết ở Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới lặng im. và bữa nay Paris bị tiến công và 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người sử dụng Facebook tại Arab Saudi.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
CEO của Facebook khởi xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được các người hưởng ứng song song không ít người phản đối.

Tuy nhận được nhiều ủng hộ, nhưng ý tưởng của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "công ty chúng tôi đồng ý rằng mõi người nên quan hoài & lo âu đến những Công ty mà bạn kể trên, nhưng nên nhìn chuyên nhận rằng Pháp là một đất nước không liên tục xảy ra những trận tiến công như vậy, đó là lý do Tại vì sao đây là cái khó lớn. Pháp là một xử sở thái hoà hơn các", account Marcelo Martinez lên tiếng.

Ủng hộ ý kiến trên, các cái toi khác cũng xem xét việc người dân vô tội bị tiến công trong một giang san thăng bình như Pháp dành với thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một đúng logic mực nào, Đồng thời cũng có thể các quốc gia bình yên ổn khác cũng bị tiến công Tương tự Pháp.

Phản hồi những ý kiến trên, Mark Zuckerberg cảm thấy rằng người dùng có quyền chất vấn Cớ sao Facebook bật tính năng Safety Check giành với những đứa ở Pháp nhưng không phải những trận bom ở Beirut or các Chỗ khác.

"để cho đến bữa qua, chính sách của tôi chỉ ứng dụng Safety Check cho những thảm hoạ tự nhiên. tôi vừa đổi thay điều này and sẽ có kế hoạch mở Safety Check dành với các thảm hoạ vì do tác nhân hậu ta. bên mình quan tâm đến tất cả người dân và ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp ta vượt qua vật vã hét mức có thể", Mark Zuckerberg bình luận tại trên trang bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét