tạo nên Chính phủ Điện tử đang là nhiệm vụ việc Việt Nam coi trọng, trình bày bằng vụ lần đầu có quyết nghị của Chính phủ về tăng cường khai triển Chính phủ điện tử trên toàn quốc.

Anh Hải (Liên Chiểu, Đà Nẵng) lúi húi gõ địa chỉ mình đang đứng vào di động rồi gửi đến "Tổng đài 1022 Đà Nẵng" trên mạng xã hội Zalo. Chỉ vài giây sau, tin nhắn hồi đáp từ Tổng đài hướng dẫn dành với anh về nhiều tuyến xe buýt song song trạm dừng Còn vài ngày nữa sẽ nhất, cũng như thông tin rõ về vụ việc có xe Sắp sửa chạy tới hay ko.
Toàn bộ Quy trình tra cứu diễn ra rất nhanh song song dĩ nhiên hoàn toàn không tính tiền. Anh Hải để cho biết từ ngày Tổng đài 1022 của TPHCM đi vào hoạt động, anh Đồng thời quý khách học theo chu kỳ truy tìm cập để tra cứu hành trình xe buýt, tùng tiệm được rất nhiều thời điểm, lại tiện lợi Đồng thời dễ dàng.
Không những vậy, thông báo hành trình xe buýt không phải là tiện ích độc nhất vô nhị của Tổng đài này. Chị Mai, chủ một đơn vị đang nộp giấy tờ ghi danh kinh doanh trên địa bàn thoải mái đợi đến ngày 29/12 để tới chuyên nhận giấy tờ, thay vì phải thấp thỏm đến phòng tham gia thăm dò thông tin hàng ngày như trước đây. Tất cả là nhờ một thao tác tra cứu thông báo đơn giản đến Tổng đài dịch vụ công 1022, và những gì chị phải cần Làm chỉ là mã số giấy tờ. Tin nhắn hồi đáp từ tổng đài tức thời nói rõ tên người nộp, ngày hẹn trả và Tình hình xử lý (đã chuyển phòng chuyên môn, hồ sơ đăng ký mới, chờ thực hiện nghĩa vụ tài chính, đang chờ phê chuẩn hoặc là đã trả kết quả…).
Tra cứu Đơn vị công trên điện thoại di động
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/12 vừa qua, Tổng đài 1022 là Tổng đài Hành chính công vừa được Trường Đơn vị công Đà Nẵng triển khai trên Zalo sau một năm thử nghiệm & kết quả hăng hái. Đây cũng là một tại những nội dung Không bao lâu nữa quan trọng ở vụ xây nên, vận hành Chính quyền điện tử của TPHCM.
& vụ giành cho phép sử dụng Zalo để tra cứu dịch vụ công, Đà Nẵng một lần nữa khẳng định tuyến thế tiền phong của mình tại vụ tạo dựng Chính quyền điện tử. khi nhiều địa phương khác chỉ mới rụt rè dùng mạng xã hội trên máy tính để Chuyên cung cấp thông tin một chiều thì Đà Nẵng đã mạnh dạn triển khai để cho phép tra cứu trên nền tảng OTT, đón đầu cả xu thế xài smartphone đang ngày càng phổ thông tại xã hội.
Theo ông è Ngọc Thạch, Giám đốc Trường thông tin dịch vụ công thành phố Đà Nẵng, ở mai sau, Tổng đài trên Zalo còn dự kiến Chuyên làm Các kiểu thông tin có ích khác tới người dân như Tình trạng bão lũ and đào tạo Tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của Sài Thành, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học… với ước mơ trở thành một kênh ảnh hưởng thông dụng giữa chính quyền and người dân.
Trước Đà Nẵng, một bộ lớn là Bộ Y Tế cũng đã mở tài khoản riêng trên Zalo để Sản xuất thông báo tại ngành, nhiều khuyến cáo phòng dịch... tới cộng đồng. Mới đây nhất, Cổng thông tin Chính phủ cũng đã khai trương cùng lúc 2 account trên Facebook, Và cùng một trương mục trên Zalo để tương tác và công dân 24/7. Có vẻ như mạng xã hội trên smartphone đang là hướng tiếp cận mới của các cơ quan quản lý đến & xã hội & người dân nhờ những ưu việt về công nghệ, độ phủ của nó.
Zalo, Facebook - biện pháp giành cho Chính phủ điện tử
"nhiều vận dụng như Zalo, Facebook có rất đông người dùng tại Việt Nam. chả hạn như cùng Zalo là xấp xỉ 40 triệu người sử dụng. Bởi nên, thông tin Sản xuất qua kênh này sẽ có độ phủ rất lớn, lại đến & người dân rất lẹ, kịp thời tại vì điện thoại là vật dụng luôn mang theo công ty chúng tôi của nhiều người. vụ việc tra cứu thông tin cũng rất đơn giản, chỉ qua 1-2 thao tác, không đòi hỏi người dân phải quá thông thạo về công nghệ", một chuyên gia ngay lĩnh vực Chính phủ điện tử phân tích.
Bên cạnh đó, vụ lựa những Công ty gần gụi cùng người dân để tăng cường độ tác động cùng cơ quan quản lý, cơ quan hành chính... cũng khiến cho ý niệm "Chính phủ điện tử" trở thành đời thường hơn, không còn "xa vời" ngay mắt các người, chuyên gia này nhấn mạnh.
![]() |
Tra cứu Tình hình giấy tờ |
Tuy nhiên, để kênh này hoạt động thực sự hiệu quả, các Bộ, ngành, địa phương phải cần khai khẩn, áp dụng một cách triệt để thế mạnh của công nghệ, tăng cường các Tiện dụng và dịch vụ công cung cấp qua đó. chả hạn như người dân cũng có thể bình chọn lựa, chấm điểm một số hoạt động, cuộc thi bởi vì chính quyền địa phương hoặc là Bộ, ngành đơn vị; đăng ký trương mục để dùng Wi-Fi miễn phí, kiểm tra lịch tiêm chủng, thông tin về nhiều bệnh viện.... các Chỗ, Lợi ích, thông tin Luôn cung cấp trên "Tổng đài xã hội" càng thiết thực, gắn bó & người dân thì càng dễ được xã hội hài lòng, đi vào cuộc sống.
cũng thích hợp nói, tạo nên Chính phủ Điện tử đang là một nhiệm vụ việc rất được Việt Nam coi trọng, mô tả bằng vụ việc lần đầu tiên có một quyết nghị của Chính phủ (Nghị quyết 36a) về tăng cường triển khai Chính phủ điện tử trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, để nhiều mô hình Chính phủ điện tử đi vào bản tính, Chống Hiện trạng đầu tư theo phong trào, gây vung phí thì nhiều Bộ, ngành, địa phương rất phải nên xác định and chọn đâu là những Đơn vị, công nghệ mấu chốt nhất, thiết thực nhất, hòa hợp nhất & mình.
nhiều ứng dụng OTT, & ưu thế về đầu tư ít nhưng diện ảnh hưởng rộng, hạ tầng kỹ thuật ổn định, tốc độ cao, thông tin sáng tỏ, kịp thời... là một trong những biện pháp khả thi nhất tính đến thời điểm này.
cái toi đại diện Zalo cũng khẳng định sẵn sàng tương trợ dành với các dự án Chính quyền điện tử của nhiều địa phương, bộ, ngành như hỗ trợ thông tin, kê khai thuế trực tuyến để cho các cơ thuế quan, Chuyên làm ra dịch vụ hải quan, xuất nhập cảnh, khai sinh, báo tử, nhiều Đơn vị hộ tịch, đăng ký sổ hồng, tạm cư tạm vắng or tra cứu Thực trạng liên lạc.... Câu hỏi đặt ra là mức độ sẵn sàng của các địa phương, tổ chức, Bộ, ngành đến đâu mà thôi!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét