Cao tốc TP Sài Gòn - Trung Lương có số vụ nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây (TP Thành Phố, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp ngay Trung Lương.
Theo Dịch vụ cổ phần 715 - Công ty quản lý duy tu đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, ngay 10 tháng đầu năm 2015 xảy ra 1.498 vụ việc nổ vỏ xe, bình quân 9 vụ nổ vỏ xe/ngày.
khi đó, ông Phạm Hồng quang đãng - Phó giám đốc điều hành Tổng Dịch vụ đầu tư thăng tiến đường cao tốc VN (VEC) - để cho biết từ ngày 1/1/2015 đến hết 15/12/2015 có 257 việc nổ vỏ, thủng lốp trên đường cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây, nhàng nhàng chưa đến 1 vụ/ngày.
ý tưởng khác nhau
Trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, trong khi xe vượt qua trạm thu phí tổn thì khởi đầu chạy 120 km/h. Lúc này âm thanh từ vỏ xe cọ sát và mặt đường nhựa Phòng chống nhám vang lên rất lớn. Theo Nơi duy tu đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, sở dĩ tiếng động vang các là vì do nhựa làm nhám mặt đường này theo công nghệ novachip.
Riêng xe chạy trên đường cao tốc TP Sài Thành - Long Thành - Dầu Giây được tạo kiểu nhựa chế tạo nhám bằng công nghệ VTO thì độ ma sát giữa vỏ xe & mặt đường không gây ồn lớn như tại đường cao tốc TP Sài Gòn - Trung Lương.
![]() |
Cứu hộ xe bị nổ vỏ. |
Tại cuộc họp về công việc bảo đảm thứ tự an toàn liên lạc trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương ngày 18/12/2015, một cán quân nhân 5 thuộc Cục Cảnh sát liên lạc - Bộ Công an giành với biết vụ việc nổ vỏ xe có lý do lái xe dùng vỏ xe không tốt lưu thông trên đường cao tốc, phần nhiều vỏ xe bị nổ do quá mòn.
Một cán bộ thuộc Chỗ TNHH sản xuất Đơn vị and thương mại yên ổn Khánh, Chỗ thu tổn phí đường cao tốc TP Thành Phố - Trung Lương, cũng nói lý do nhiều việc nổ vỏ xe bởi vì lái xe đưa vỏ xe xấu, kém giá bèo vào xài.
bên cạnh đó, cũng có Ý kiến cho rằng đường nhựa nhám thường nhật VTO ít xảy ra nổ vỏ xe hơn so với đường cao tốc tráng nhựa nhám novachip. Có lẽ đường nhựa nhám thông thường phù hợp cùng thời tiết VN, còn nhựa novachip hòa hợp & xứ lạnh có tuyết?
Ông Phạm Hồng quang đãng cho biết nên phải có sự nhận xét của các chuyên gia để đi đến kết luận cụ thể. Thực tế dành với thấy vụ nổ vỏ xe khi lưu thông trên đường cao tốc không chỉ tại vì yếu tố mặt đường, mà còn phụ thuộc rất nhiều nguyên tố khác như tình trạng của vỏ xe, tốc độ, cách điều khiển xe, thời tiết...
Theo ông Phạm Hồng quang đãng, khi đưa bất kỳ một công nghệ của nước ngoài về vận dụng ngay VN, các Chỗ tương tác đều thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để việc ứng dụng công nghệ hiệu quả nhất.
rưa rứa, Giám đốc một Nơi tham mưu thiết kế đánh giá công nghệ novachip or VTO đều có chức năng tạo nhám chống trót lọt trượt khi xe chạy và tốc độ cao, không thể đổ lỗi nguyên nhân nổ vỏ xe do công nghệ gây ra bởi vì công nghệ này đang được các nước trên thế giới ứng dụng.
bởi vì sử dụng đá có kích tấc lớn?
Nếu không bởi vì lý do công nghệ thì Nguyên cớ sao xảy ra điều bất thường là đường cao tốc TP Sài Gòn - Trung Lương có số vụ việc nổ vỏ xe cao gấp 9-10 lần đường cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây? Cả hai đường cao tốc này đều nằm chung ở vùng có thời tiết như nhau.
Đó là chưa kể nhựa tạo nhám trên đường cao tốc TP Sài Gòn - Trung Lương là loại novachip có giá thành cao hơn khoảng 10% so & nhựa làm nhám VTO, đáng ra phải có ngon tốt hơn.
Trả lời về vấn đề nêu trên, một vị lãnh đạo của VEC (chủ trang bị dự án xây nên đường cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây) nhận xét tại Các bước trang bị xây nên, Nơi không bằng lòng tại nhựa tạo ra nhám có Nhiều loại đá lớn (hạt dẹt) vì do dễ tạo ra sắc đẹp cạnh gây nổ vỏ xe, phải cần đường cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây xảy ra ít việc nổ vỏ xe so & đường cao tốc khác.
Theo giám đốc một Nơi chuyên sản xuất, Chuyên làm ra nhựa sản xuất nhám, đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương bị nổ vỏ xe các là lẽ dĩ nhiên.
Bởi lẽ nhiều nhà thầu đặt nhà máy Nhiều loại nhựa novachip cùng yêu cầu đặt ra loại đá có kích thước lớn cần làm sắc bén, độ rỗng lớn song song vì tỉ lệ đá trong nhựa cũng vượt 20%.
xài Các loại đá lớn và tỉ lệ đá cao sẽ chế tạo độ nhám nhiều, giúp xe thắng gấp tốt hơn, ngược lại vỏ xe chạy trên mặt đường này bị mài mòn cấp tốc hơn, chủ xe sử dụng vỏ xe “yếu” dễ bị nổ vỏ.
Vị giám đốc này còn để cho biết đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng sử dụng công nghệ novachip, nhưng họ tạo kiểu mặt đường làm độ nhám hợp lý cần phải không xảy ra các vụ việc nổ vỏ xe như đường cao tốc TP Thành Phố - Trung Lương.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét