kiểm định cầu trục là gì? Tại sao phải kiểm tra cầu trục, và Các giai đoạn kiểm tra ra sao bài viết sau đây cầu trục thái long sẽ giúp bạn hiểu thêm về problem này:
kiểm định cầu trục là nhằm xác định cầu trục và cụ thể của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với Điệu kiện hay ko.
>>> quy trình kiểm định cầu trục
Vì sao phải kiểm định cầu trục:
– Thứ nhất: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có đề xuất nghiêm nhặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Bởi thế con người cần kiểm định cầu trục.
– thứ 2: để bảo đảm an toàn cho người cũng như tránh rủi ro về Trường vật chất cho đơn vị.
– Thứ ba: thông qua Các bước kiểm tra, phát hiện được các hỏng hóc, nên khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.
Những chú ý khi tiến hành kiểm định cầu trục:
– Trước khi thực hành quy trình kiểm định cầu trục: nên có sự kết đôi giữa Chỗ dùng, quản lý cầu trục với kiểm tra viên. Cần tuân các đề xuất của kiểm tra viên nhằm phục vụ cho công việc kiểm tra được diễn ra đúng quy trình và bảo đảm an toàn trong quá trình kiểm tra. Nếu còn lỗi trong khâu Gần cũng như phát hiện các hỏng hóc vẫn có thể làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm tra viên có quyền từ chối tiến hành check lại và thử theo quy định.
– Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các cái khó tương tác khác mà chưa tiến hành kiểm định và thử cầu trục thì nên phải tiến hành khắc phục, thay thế, tu tạo, công tác này do bên đơn vị dùng, quản lý cầu trục cáng đáng. Và sau đó sẽ tiến hành check lại cầu trục.
– Khi xảy ra tai nạn tác động đến cầu trục: Chỗ dùng thiết bị phải cần báo ngay cơ quan có thẩm quyền để check lại lại thiết bị đó.
Các hình thức kiểm tra cầu trục:
– kiểm tra lần đầu: thời kì thực hành là trước khi đưa vào dùng, bao gồm:
- kiểm định trong lắp láp, cả bên ngoài và bên trong.
- Thử tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
- Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
– kiểm định định kỳ: thời gian thực hiện là sau khi hết hạn kiểm tra của Quy trình kiểm định lần trước đó. Bao gồm:
- check lại, coi xét bên ngoài bên trong
- Thử tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
- Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
– kiểm tra thất thường: thời gian thực hiện là sau khi sang sửa, trang bị lại hoặc thay thế các chi tiết, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến Địa điểm làm việc mới), hoặc sau khi tôn tạo sau tai nạn. Quá trình thực hiện check lại bao gồm:
- kiểm tra, coi xét độ xác thực lắp đặt, bên ngoài, bên trong.
- Thử tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
- Thử tải động (110% trọng tải làm việc)
Những quy định đảm bảo an toàn cho người và thiết bị :
1. Chỉ có những người đã qua các lớp hướng dẫn có giấy chứng thực lái cầu trục và được hướng dẫn an toàn mới được phép vận hành cầu trục. nghiêm cấm những người Không có chuyện nhiệm vụ, Không có chuyện chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.
2. Trước khi điều khiển cầu trục phải kiểm tra các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi bảo đảm an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sai sót không thường ngày thì phải báo ngay cho Công ty tu sửa đến tu chỉnh và những người có trách nhiệm biết. Sau khi đã tu bổ xong đạt đề xuất mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho chúng ta xung quanh biết.
3. Trong khi vận hành cầu trục phải thao tác thận trọng, để ý tới thuộc tính của vật nâng để bảo đảm thật cân bằng khi chuyển di và đặt vật tải.
4. Người vận hành không được rời khỏi Nơi khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.
5. Không được nâng quá trọng tải cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không biết chắc chắn tải trọng của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).
6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét tải trọng, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để kiểm định phanh, độ bền của kết cấu kim loại và độ ổn định của cầu trục. Nếu không đảm bảo an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu bảo đảm an toàn thì mới được tiếp cẩu.
7. Phải quan sát Các giai đoạn dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.
8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.
9. Cấm dùng các phòng ban ngừng tự động để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.
10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng tài xế.
11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lửng lơ thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu cũng có thể được.
12. Không cho người bảo dưỡng và tu sửa lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.
chấm dứt ca làm việc phải đưa các tay cần về Địa điểm đóng, ghi vào nhật kí vận hành Hiện trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu bổn phận quản lý biết.
Lưu ý thêm: phải cần kiểm tra cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu quả làm việc của cầu trục.
Những đề nghị an toàn đối với móc:
nguyên liệu chế tác: hình dạng và kết cấu móc chọn để đảm bảo được kích tấc nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng Các kiểu kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….
Móc phải được chế tạo bằng thủ thuật rèn hoặc dập. Cho phép chế tạo móc từ những tấm thép riêng biệt được liên kết với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tạo móc bằng phương thức đúc nếu Dịch vụ chế tác có Động lực dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.
Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên vòng bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.
Lắp các móc rèn, dập, chạc của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ khả năng tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được trang bị khoá an toàn loại trừ Động lực tự rơi của các phòng ban mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:
- Cần trục chân đế làm việc ở cảng biển.
- Máy trục dùng để chuyển di kim loại nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
- Móc phải được loại bỏ trong các trường hợp sau:
- Móc không quay được.
- Móc bị sứt mẻ.
- Móc bị mòn quá 10% kích tấc ban sơ.
- Móc bị biến dạng do mỏi hoặc do va đập.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét